Vai trò của sắt & acid folic đối với bà bầu.

Vai trò của sắt & acid folic đối với bà bầu.

User Rating: / 1
PoorBest 


Thiếu sắt & acid folic là những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng đẻ non và dị tật thai nhi.

"Việt Nam là nước có tỷ lệ đẻ non và dị tật thai nhi cao gấp nhiều lần so với các nước phát triển, chiếm từ 10 đến 15 % trong các ca tai biến sản khoa. Mặc dù đã được tuyên truyền nhiều về việc đảm bảo sức khỏe cho bà mẹ mang thai và trẻ em nhưng không phải bà mẹ nào cũng có đủ hiểu biết về phòng tránh đẻ non và dị tật thai nhi". 
Làm mẹ là một thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ. Sinh ra những đứa con khỏe mạnh, thông minh là niềm vui, hạnh phúc của mỗi người mẹ, mỗi gia đình.
Đặc biệt đối với những phụ nữ mới kết hôn, lần đầu tiên mang thai, có nhiều cảm xúc thật kì lạ, vừa hạnh phúc, vừa vui mừng, vừa chờ đợi, vừa hi vọng, lại xen lẫn cả lo lắng, băn khoăn. Hạnh phúc, vui mừng vì mình sắp được làm mẹ,  Hy vọng và chờ đợi một đứa con khỏe mạnh, xinh đẹp. Còn băn khoăn, lo lắng là vì không biết mình phải chăm sóc bản thân thế nào? Chế độ ăn uống và dinh dưỡng ra sao để thai nhi luôn được mạnh khỏe và phát triển tốt?
Để người mẹ và thai nhi khỏe mạnh và phát triển tốt, người mẹ cần phải có chế độ sinh hoạt, ăn uống phù hợp theo từng thời kỳ phát triển của thai nhi như: giai đoạn phôi thai, giai đoạn hình thành các cơ quan của thai nhi, giai đoạn thai nhi phát triển. Mỗi giai đoạn có đặc thù riêng, nhưng có một điểm chung là việc uống bổ xung viên sắt và acid folic đối với bà bẹ mang thai có vai trò đặc biệt quan trọng.






Thiếu sắt & acid folic là những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng đẻ non và dị tật thai nhi. Tình trạng thiếu sắt ở các thai phụ hiện nay khá cao từ 30-50%. Kết quả là thai nhi phát triển kém, trẻ sinh ra nhẹ cân, tỷ lệ mắc các bệnh lý nhiễm trùng và tỷ lệ  băng huyết, đẻ non có thể có nguy cơ tử vong ở cả mẹ lẫn con. Ngoài ra, thiếu sắt còn ảnh hưởng đến sự phát triển về thể lực và trí lực sau này của trẻ, cũng như ảnh hưởng đến chỉ số thông minh (IQ) của trẻ.
Acid folic (B9) là một vitamin cần thiết giúp tổng hợp ADN và là một trong những chất quan trọng đối với sự phát triển của bào thai, nhất là hệ thần kinh. Các nghiên cứu cho thấy, tình trạng thiếu acid folic có thể gây khiếm khuyết ống thần kinh mà biểu hiện là nứt đốt sống, thoát vị não…và làm tăng nguy cơ dị tật ở tim, các chi, đường tiểu, sứt môi, hở hàm ếch..v v.
Tổ chức y tế thế giới và các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các bà mẹ mang thai nên sử dụng viên sắt và acid folic (B9) ngay từ khi biết mình có thai, cho đến một tháng sau khi sinh: Lượng sắt cần bổ sung hàng ngày là 30 - 60 mg, acid folic cần bổ sung hàng ngày là  400 mcg. Với phụ nữ ở độ tuổi sinh sản cũng nên sử dụng loại viên thuốc này mỗi tuần một lần để dự phòng tình trạng thiếu sắt, acid folic (B9)




Nên bổ sung axit folic ngay từ khi có ý định mang thai

Sữa bà bầu Celia mama - trọng lượng lon sữa: 400g

Những lợi điểm của Sữa bà bầu Celia Mama

- Tăng cường axit folic: Axit folic có vai trò quan trọng trong việc hình thành hệ thần kinh của bào thai, thiếu có thể gây nên dị tật ống thần kinh của trẻ. Tốt nhất nên bổ sung axit folic ngay từ khi có ý định mang thai.
- Tăng cường DHA (15,3mg/100ml): DHA có vai trò quan trọng trong cấu trúc não của bé và đẩy lùi chứng trầm cảm của mẹ sau sinh.
- Tăng cường Bifidus: cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, phòng táo bón khi mang thai.
- Tăng cường chất xơ Beneo Synergy1(1g/100ml): Chống táo bón và tối ưu hóa sự hấp thu Canxi.
- Cung cấp 70 kcal/ 100ml sữa Celia Mama giúp các bà mẹ không cảm thấy quá nặng nề sau khi uống mà vẫn bổ sung đầy đủ các dưỡng chất.
- Hàm lượng vitamin B6 cao (đạt 39% khuyến cáo hàng ngày) làm giảm các triệu chứng nghén và cơn buồn nôn ở một số phụ nữ khi có thai.